Ngành Truyền thông đa phương tiện – Lựa chọn mới nhiều hứa hẹn

Ngày nay, sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ và những xu hướng mới của lĩnh vực báo chí, truyền thông.

Thông điệp được truyền tải ngày càng trở nên tinh tế, sinh động với sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống ngôn ngữ đa phương tiện như: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video, tương tác… Đáp ứng cho sự phát triển “không giới hạn” này, Việt Nam đang có nhu cầu rất cao về nguồn nhân lực năng động có thể làm chủ và sáng tạo với đa loại hình sản phẩm, đa kênh truyền tải và đa điều kiện tiếp nhận.

Sức hấp dẫn từ những phương tiện truyền thông hiện đại

Như một kết quả tất yếu, công nghệ càng phát triển thì truyền thông càng lên ngôi. Tuy nhiên, nếu lĩnh vực công nghệ thông tin đang được đào tạo bài bản tại các cơ sở giáo dục trong cả nước với nhiều chuyên ngành khác nhau thì lại có rất ít trường đại học đào tạo về truyền thông hoặc liên quan đến truyền thông. Hơn nữa, trong số đó, chương trình đào tạo của các trường chủ yếu xoay quanh những phương tiện truyền thông truyền thống chứ chưa thực sự theo sát với sự biến đổi không ngừng của các phương tiện truyền thông đương đại.

img20150828012246547

Khi các nhãn hàng càng nhiều, sản phẩm phục vụ đời sống càng trở nên đa dạng, nhiều tính năng hơn thì cũng là lúc các doanh nghiệp cần được khẳng định thương hiệu trước xã hội, khách hàng hơn bao giờ hết. Khi đó sức mạnh phi thường của những phương tiện truyền thông hiện đại có điều kiện phát huy tối đa tác dụng của nó. Các sản phẩm truyền thông như phim quảng cáo, phim truyền hình, video clip, hoạt hình 3D, hệ thống nhận diện thương hiệu… cần được dàn dựng, sản xuất liên tục gắn liền với chiến lược truyền thông dài hạn của doanh nghiệp. Để làm được những điều này cần đến công lao rất lớn của những Cử nhân Truyền thông đa phương tiện.

Tin khác: